Giỏ hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN ĐIỂM IELTS CỦA BẠN?

Chứng chỉ IELTS đóng vai trò quan trọng cho bước khởi đầu trong hành trình định cư của cả gia đình. Không ít khách hàng vẫn đang nỗ lực từng ngày để đạt được số điểm mong muốn và trong quá trình ôn luyện tiếng anh, chắc hẳn bạn cũng sẽ gặp không ít khó khăn để đạt được điểm số ấn tượng cho hồ sơ định cư của mình. Cùng tìm hiểu các cách để cải thiện điểm số IELTS của mình nhé!

Với mục tiêu định cư lâu dài tại Canada, bạn cần phải đạt được điểm số tối thiểu do các chương trình ở các tỉnh bang Canada đề ra cho bài thi IELTS General. Là kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh hàng đầu được các tổ chức học thuật và chính phủ công nhận trên toàn cầu cho quá trình nhập cư, điểm IELTS General càng cao càng được cộng thêm điểm cho hồ sơ định cư của bạn.

Tài liệu luyện thi để nâng cao điểm IELTS

Chuẩn bị là chìa khóa để đạt được số điểm mục tiêu. Việc sử dụng đa dạng các tài liệu học tập chất lượng cao có thể nâng cao đáng kể kỹ năng tiếng Anh của bạn và nâng cao sự tự tin của bạn trong ngày thi.

Một số tài liệu để hỗ trợ việc luyện thi IELTS như:

1. IELTS Ready: Là nền tảng được thiết kế riêng để bạn khám phá nhiều nguồn tài nguyên học tập bao gồm các bài kiểm tra thử, mẹo thi IELTS và bài tập thực hành. Gồm:

  • IELTS Ready Member là tài nguyên luyện thi miễn phí dành cho dù bạn chưa đăng ký dự thi IELTS. Sẽ có hình thức và cách tính điểm của bài kiểm tra, video chuẩn bị và bài kiểm tra mô phỏng.
  • IELTS Ready Premium là nền tảng luyện thi miễn phí cao cấp hơn với rất nhiều đề thi thử, bài thực hành, hướng dẫn, mô hình câu hỏi và trả lời, lời khuyên từ các chuyên gia. Chỉ áp dụng khi bạn đã đăng ký dự thi IELTS với British Council.

2. IELTS Personal Counselling:

Bạn sẽ được cùng các chuyên gia chấm điểm bài kiểm tra thông qua tư vấn cá nhân. Được cá nhân hóa, đánh giá cấp độ cũng như các kế hoạch và tài liệu học tập của bạn. Bạn cũng sẽ nhận được các cuộc gọi thường xuyên để kiểm tra tiến độ ôn luyện, truy cập các hội thảo trên web với lời khuyên để đạt được điểm số mong đợi và nỗ lực cải thiện các kỹ năng.

3. IELTS Preparation Courses:

Bạn cũng có thể cân nhắc đăng ký các khóa luyện thi IELTS do British Council cung cấp. British Council cung cấp hướng dẫn có cấu trúc, phản hồi được cá nhân hóa và hướng dẫn chuyên môn để giúp anh chị làm mới kiến thức tiếng Anh và vượt trội hơn trong kỳ thi.

4. Practice tests:

Bằng cách tận dụng các bài kiểm tra thực hành IELTS mô phỏng. Những tài nguyên này cho phép anh chị đánh giá sự tiến bộ của mình, xác định điểm mạnh và điểm yếu cũng như làm quen với thời gian và hình thức thi.

Lời khuyên để tận dụng tối đa thời gian

  • Duy trì tư duy tích cực và bình tĩnh trước áp lực. Bạn có thể thư giãn như thở sâu hoặc mường tượng để kiểm soát mọi lo lắng hoặc hồi hộp. Tiếp cận từng phần của bài thi với sự tự tin về sự chuẩn bị và khả năng của bạn.
  • Hãy chú ý đến yêu cầu và hướng dẫn của bài thi trong phần Writing và Speaking của bài thi. Thực hành trả lời trực tiếp và giải quyết tất cả các khía cạnh của các Task trong bài thi. Bạn cần tránh lạc đề hoặc cung cấp thông tin không liên quan vì điều này có thể tác động tiêu cực đến điểm số.
  • Mở rộng vốn từ vựng bằng cách học từ và cụm từ mới thường xuyên hơn. Tận dụng giấy ghi chú, danh sách và tài nguyên trực tuyến để nghiên cứu và ghi nhớ các từ mới trong ngữ cảnh phù hợp.
  • Rèn luyện kỹ năng nghe bằng cách tích cực tham gia nói tiếng Anh. Luyện nghe các giọng khác nhau và tốc độ nói khác nhau để chuẩn bị cho sự đa dạng của giọng nói mà bạn có thể gặp trong bài thi. Ghi chú trong khi nghe bản ghi âm để cải thiện khả năng nắm bắt thông tin quan trọng.
  • Để mọi thứ xung quanh bạn bằng tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Ví dụ như xem phim, chương trình truyền hình, nghe nhạc và podcast cũng như đọc sách, báo và tạp chí. Việc đắm mình vào ngôn ngữ sẽ giúp cải thiện kỹ năng nghe, đọc và từ vựng của anh chị rất nhiều đó ạ.
  • Thiết lập các mục tiêu cụ thể và có thể đạt được cho việc luyện thi IELTS. Xác định số điểm mục tiêu cho từng phần của bài kiểm tra và lập kế hoạch học tập, nêu rõ cách bạn sẽ nỗ lực để đạt được điểm số đó. Việc có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp anh chị tập trung hơn và có động lực hơn trong suốt quá trình ôn luyện.

Bài thi IELTS bao gồm 4 phần: Listening, Reading, Writing và Speaking. Tổng thời gian để hoàn thành bài thi IELTS 4 kỹ năng là 2 tiếng 45 phút. Phần thi cho kỹ năng Listening, Reading, Writing sẽ được diễn ra liên tục không ngừng, trong khi kỹ năng Speaking có thể được diễn ra trong cùng 1 ngày hoặc trong tuần.

Bằng cách làm quen với hình thức bài thi, thời gian và nội dung của từng phần, bạn có thể tự tin tiếp cận kỳ thi IELTS và tối đa hóa cơ hội đạt được số điểm mong muốn. 

Hi vọng rằng thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình ôn luyện, chúc bạn sẽ đạt được điểm số mong muốn.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN