Giỏ hàng

CHƯƠNG TRÌNH CHĂM SÓC NHA KHOA CANADA SẼ SỚM MỞ CỬA CHO NHIỀU CƯ DÂN CANADA

Các gia đình ở Canada có trẻ em dưới 18 tuổi có thể đủ điều kiện tham gia Chương trình Chăm sóc Nha khoa Canada viết tắt của Canada Dental Care Plan (CDCP) kể từ ngày 27 tháng 6.

Chương trình chăm sóc Nha nhằm mục đích giúp giảm bớt gánh nặng tài chính trong việc tự chi trả chi phí chăm sóc nha khoa cho những người dưới ngưỡng thu nhập nhất định và không có chương trình bảo hiểm nha khoa tư nhân, như thường được cung cấp bởi phúc lợi việc làm cho người lao động toàn thời gian.

Kế hoạch đang được triển khai theo từng giai đoạn. Những người cao niên trên 65 tuổi đủ điều kiện có thể sử dụng Chương trình chăm sóc Nha khoa bắt đầu từ tháng 12 năm 2023.

Trong giai đoạn thứ hai, người lớn khuyết tật và trẻ em dưới 18 tuổi có thể sử dụng chương trình này. Điều này có nghĩa là những người mới đến đủ điều kiện sẽ không cần phải trả tiền chăm sóc nha khoa cho con họ trong độ tuổi từ 12-18. Phúc lợi Nha khoa Canada trước đây đã bảo hiểm cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tất cả những người Canada đủ điều kiện còn lại sẽ có thể sử dụng chương trình này bắt đầu vào một ngày chưa xác định vào năm 2025.

Theo Service Canada, bất kỳ ai muốn sử Chương trình Chăm sóc Nha khoa Canada đều phải đáp ứng các tiêu chí nhất định. Đó là:

  • Không có quyền truy cập vào chương trình bảo hiểm nha khoa
  • Có thu nhập ròng của gia đình đã điều chỉnh dưới 90.000 USD
  • Đã nộp tờ khai thuế vào năm trước
  • Là cư dân Canada vì mục đích thuế

Điểm cuối cùng này có nghĩa là những người cư trú tạm thời là những người ở Canada có giấy phép làm việc hoặc học đủ điều kiện nếu họ có một trong các mã cư trú sau đây trong Thông báo Đánh giá gần đây nhất của Cơ quan Thuế vụ Canada (CRA).

  • Mã cư trú đủ điều kiện: 0, 5, 8, 9, 10, 12
  • Mã số cư trú không đủ điều kiện : 1, 2, 3, 4, 7, 11, 13, 15

Chi phí chăm sóc răng miệng ở Canada

Những người mới đến bị ảnh hưởng đặc biệt bởi chi phí chăm sóc nha khoa vì họ có nhiều khả năng làm những công việc bán thời gian có mức lương thấp hoặc làm công việc “tự do” không cung cấp bảo hiểm nha khoa.

Trên thực tế, trong một báo cáo của Thống kê Canada công bố vào tháng 3 năm ngoái đã lưu ý rằng, “Trong khi mức độ việc làm bán thời gian tăng 113.000 đối với người lao động nhập cư và 49.000 đối với người lao động tạm thời, thì mức độ việc làm bán thời gian lại giảm 126.000 đối với người Canada- công nhân sinh ra. Nhìn chung, những người lao động nhập cư và lao động tạm thời đã bù đắp nhiều hơn cho việc những người lao động gốc Canada rời bỏ công việc bán thời gian có tay nghề thấp hơn.”

Chăm sóc nha khoa là chi phí chăm sóc sức khỏe trước đây không được các chương trình chăm sóc sức khỏe của tỉnh hoặc liên bang chi trả. Điều này có nghĩa là chi phí của bất kỳ thứ gì, từ vệ sinh và kiểm tra định kỳ đến các thủ tục nâng cao hơn như lấy tủy răng hoặc bọc răng, đều được bệnh nhân tự chi trả toàn bộ hoặc ít nhất một phần thông qua bảo hiểm tư nhân của họ.

Chi phí của một lần đến gặp nha sĩ thường phù hợp với hướng dẫn về phí do hiệp hội nha sĩ cấp tỉnh đưa ra. Tuy nhiên, những mức giá này thường chỉ mang tính gợi ý và từng nha sĩ có thể tính bất kỳ số tiền nào họ cho là hợp lý.

Trong bài phát biểu vào tháng 5 năm ngoái của Phó Thủ tướng Chrystia Freeland, bà lưu ý rằng Chương trình chăm sóc Nha khoa dự kiến sẽ giúp chín triệu người Canada không có bảo hiểm nhận được bảo hiểm nha khoa

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN